Salah ở lại là tốt hay hại cho Liverpool? 

Trung Nghĩa
10:43 ngày 30-04-2024
Người Saudi Arabia lúc này không còn mặn mà với Mohamed Salah. Liverpool vì thế tràn đầy cơ hội gia hạn với ngôi sao người Ai Cập. Về cơ bản, giữ được ngôi sao cỡ bự như Salah là thành công của Liverpool. Nhưng Salah thực tế cũng đã sa sút rất nhiều và với tính khí nóng nảy có thể trở thành lực cản cho cuộc tái thiết của tân HLV Arne Slot.

Liverpool muốn giữ Salah

Tiền đạo 31 tuổi đang bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng với Liverpool và ngày càng có nhiều đồn đoán rằng anh sẽ ra đi. Nhưng Salah không hề tỏ ra muốn rời đi. Điều này phù hợp với mong muốn của Liverpool, và người ta dự đoán anh sẽ ở lại Anfield.

Mùa hè năm ngoái, Al Ittihad đã rất quyết tâm theo đuổi Salah khi sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 150 triệu bảng. Salah thực tế đã dao động nhưng do Liverpool quyết giữ nên thương vụ này đổ bể.

Ở thời điểm hiện tại, Al Ittihad cũng không còn sẵn sàng chi đậm để mua Salah. Nếu tiền đạo này không gia hạn hợp đồng với Liverpool, Al Ittihad có thể đón anh vào năm 2025 khi Salah 33 tuổi và sẽ không mất phí chuyển nhượng.

Tương lai của Salah sẽ được quyết định bởi giám đốc thể thao mới Richard Hughes, người cũng sẽ phải đưa ra quyết định về tương lai của đội trưởng Virgil van Dijk và đội phó Trent Alexander Arnold, những người sẽ hết hạn hợp đồng cùng lúc với Salah.

Đây là một trong những vấn đề cần được giải quyết sau khi việc bổ nhiệm Arne Slot làm người kế nhiệm HLV Jurgen Klopp được hoàn tất.

Salah vẫn là trụ cột và biểu tượng cho thành công của Liverpool

Salah vừa có cuộc tranh cãi nảy lửa với HLV Jurgen Klopp ở trận hòa hôm thứ Bảy với West Ham. Tuy nhiên, không có gợi ý nào về căng thẳng trong nội bộ của Liverpool sau vụ việc và ngay cả khi có vấn đề giữa họ thì điều đó cũng không quá lớn khi mà Klopp sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

Salah vẫn đang là trụ cột khó có thể thay thế của Liverpool khi anh ghi 24 bàn và có có thêm 13 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chỉ có 6 cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng hơn Salah ở 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này.

Nhiều người vẫn tin rằng Salah sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ tiền đạo nào của Liverpool trong mùa giải tới. Nhưng đó vẫn là một canh bạc có thể gây phản tác dụng nặng nề.

Quá nhiều rủi ro

Nếu muốn ổn định tâm lý của Salah, Liverpool sẽ cần phải gia hạn hợp đồng với anh. Bởi hợp đồng cũ chỉ có thời hạn tới 2025 và The Kop đương nhiên không muốn mất anh miễn phí vào mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, nếu Salah ký một hợp đồng mới, anh sẽ vẫn nhận mức lương tương đương với mức 350.000 bảng mỗi tuần đang nhận. Đây sẽ là một mức lương điên rồ đối với một người đã ngoài 30 tuổi. 

Không chỉ phải mất nhiều tiền để giữ chân Salah, Liverpool còn mất đi cơ hội tăng cường nhân sự cho đội hình. Mùa Hè 2024 sẽ là cơ hội cuối cùng để The Kop bán Salah với mức giá cao. Và với số tiền thu được, họ có thể mang về một sự thay thế xứng đáng.

Nhưng Salah cũng có thể mang tới rắc rối cho công cuộc xây dựng Liverpool mới của Slot

Cũng cần nhắc lại rằng đội hình của Liverpool cần được tăng cường ở một số vị trí như trung vệ, số 6 hay một tiền đạo sắc bén hơn Nunez. Vì vậy, giống như số tiền điên rồ mà Liverpool đã thuyết phục được Barca trả cho Philippe Coutinho, việc bán Salah có thể giúp ích rất nhiều cho Lữ đoàn đỏ.

Cũng có khả năng Salah sẽ trở thành nhân tố gây bất ổn ở Anfield. Ngay cả khi Klopp còn tại vị mà Salah đã chẳng hề nể nang gì, thì một người mới như Slot liệu có thể áp chế được một ngôi sao đang muốn nổi loạn?

Slot muốn Salah ở lại?
Có thông tin cho rằng tân HLV Arne Slot muốn Salah ở lại. Và điều này có thể hiểu được. Tuyển thủ Ai Cập vẫn là nguồn ghi bàn đáng tin cậy nhất của Liverpool. Diogo Jota quá mẫn cảm với chấn thương, Darwin Nunez liên tục bỏ lỡ cơ hội, vị trí tốt nhất của Cody Gakpo vẫn còn là một ẩn số, trong khi Luis Diaz thú vị nhưng thất thường.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: |
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: [email protected]

x